31/08/2015 8:59:43 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Khóa đào tạo Hướng dẫn viên du lịch tại các khu Di sản thế giới vừa bế giảng chiều 28/8 sau 5 ngày tập huấn tại thành phố Huế
Đây là hoạt động phối hợp tổ chức giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).
Các học viên nhận chứng chỉ khóa đào tạo

Trong 5 ngày (từ 24 đến 28/8/2015), 23 hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn thành phố Huế đã được truyền đạt những nội dung, kiến thức về hướng dẫn viên di sản văn hóa, thông tin về di sản thế giới UNESCO và về công tác bảo vệ di sản văn hóa,các kỹ năng dành cho hướng dẫn viên di sản khi tiếp xúc với du khách và cộng đồng địa phương... 

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, ông Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đánh giá cao chất lượng của khóa đào tạo và sự nỗ lực của các học viên tham dự. Ông Minh hy vọng thông qua khóa học, các hướng dẫn viên du lịch sẽ tích cực vận dụng phương pháp hướng dẫn tại các khu di sản đến với du khách từ đó phát huy, nâng cao công tác bảo vệ, bảo tồn, phát triển giá trị điểm đến của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là khóa đào tạo dành cho hướng dẫn viên được tổ chức sau Khóa đào tạo giảng viên nguồn chương trình hướng dẫn viên du lịch tại các khu Di sản thế giới đã được thực hiện thành công trước đó tại thành phố Huế vào tháng 7/2015. Một số học viên xuất sắc của khóa trước đã được chọn lựa để làm giảng viên cho khóa đào tạo lần này. Chương trình đào tạo giảng viên và hướng dẫn viên di sản hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng, xây dựng lực lượng hướng dẫn viên, thuyết minh viên chuyên nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nhân rộng hệ thống hướng dẫn viên di sản tại khu vực miền Trung và Việt Nam.

Cũng theo Ban Tổ chức, dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm 01 lớp đào tạo hướng dẫn viên di sản tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào cuối tháng 9/2015.

Các học viên đi thực tế ở cầu Ngói Thanh Toàn TS. Phan Thanh Hải, GĐ Trung tâm, đang giảng bài thực địa trên Kỳ đài Huế

Trong khóa đào tạo tập huấn này, Ban Tổ chức tiếp tục mời Tiến sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế tham gia giảng bài về lịch sử một số di tích triều Nguyễn và công tác bảo tồn tu bổ di sản Huế. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời thêm Bà Hồ Thị Lệ Hằng, cán bộ hướng dẫn thuyết minh của Trung tâm (là 1 trong 4 học viên xuất sắc  của Khóa đào tạo hướng dẫn giảng viên nguồn chương trình hướng dẫn viên du lịch tại các khu Di sản thế giới đã được chọn là Giảng viên  cho các khóa đào tạo hướng dẫn viên tiếp theo) tham gia giảng bài trong khóa đào tạo. Cả 5 học viên là cán bộ thuyết minh hướng dẫn của Trung tâm được cử tham dự khóa đào tạo này đều đạt kết quả học tập xuất sắc và được đánh giá cao.

NVP (tổng hợp theo nguồn thông tin của Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế)
Các bài khác
    << < 1 2 > >>