10/21/2016 11:44:34 PM
view font
Đọc bài viết:
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức thi cắm hoa nghệ thuật "Bốn mùa yêu thương" và quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt
Nhân kỷ niệm 86 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016), chiều 19/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Trung tâm) đã giao cho Công đoàn cơ sở Trung tâm tổ chức hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Bốn mùa yêu thương”.

Theo đó, các phòng ban, đơn vị thuộc Trung tâm đã cử cán bộ nam giới tham gia cắm hoa nghệ thuật dưới sự cổ vũ động viên của nhiều khán giả, đặc biệt là chị em phụ nữ đang công tác tại Trung tâm. Tại hội thi, nội dung thuyết trình của từng đơn vị khác nhau, nhưng tất cả đều gửi thông điệp đến tình yêu thương, bình đẳng giới cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để “một nửa thế giới” có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Ban tổ chức trao giải cho các Công đoàn đoạt giải

Dưới đây là phần thuyết trình rất ấn tượng của anh Trương Đình Khôi – Cán bộ văn phòng Trung tâm trong hội thi:

“Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp đến ngày 20/10 rằng trong xã hội hiện nay, phụ nữ cần thể hiện sự bình quyền của mình với nam giới trong hầu hết mọi lĩnh vực, nhưng tất nhiên vẫn phải trên nền tảng của những thuần phong mỹ tục truyền thống; và đàn ông chúng tôi nguyện sẽ là bệ phóng kể cả trong gia đình lẫn ngoài xã hội để phụ nữ vững tin thể hiện mình. Chúng tôi sẵn sàng làm những ông bố đảm đang, giỏi gia chánh và chăm sóc con cái để cùng chia sẻ gánh nặng với người phụ nữ của mình để cuộc sống của tất cả chúng ta mãi hoan ca”.

Kết thúc hội thi cắm hoa, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho công đoàn Phòng Cảnh quan – Môi trường; 02 giải nhì cho công đoàn Văn phòng và công đoàn Phân viện Khoa học Công nghệ Xây dựng Miền Trung (đơn vị đối tác kết nghĩa); 03 giải ba cho công đoàn Phòng Quản lý bảo vệ, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế và Trung tâm Phát triển Dịch vụ Di tích Huế; 01 giải sáng tạo cho Công đoàn Phòng Nghiên cứu Khoa học, 01 giải Thuyết trình cho Công đoàn Phòng Hướng dẫn-Thuyết minh; 04 giải khuyến khích cho công đoàn Phòng Kế hoạch-Tài chính, Công ty CP Tu bổ Di tích Huế, Khối Kỹ thuật và Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế.

Công đoàn cơ sở Trung tâm tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả trong đợt lũ lụt

Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở Trung tâm cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả trong đợt lũ lụt vừa qua. Đây được xem là một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2016 của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.