services
9/20/2022 7:13:19 PM
view font
Đọc bài viết:
Trao đổi kinh nghiệm xây dựng và tổ chức chương trình giáo dục Di sản tại Huế
Ngày 19/9/2022, Trung tâm Bảo Tồn Di tích Cố đô Huế đã đón tiếp và làm việc với đoàn Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch về nội dung tìm hiểu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, tổ chức các hoạt động giáo dục tại các điểm di tích Huế và ứng dụng công nghệ trong giáo dục.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Phước Hải Trung. phó Giám đốc Trung tâm Bảo Tồn Di tích Cố đô Huế đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục di sản đã thực hiện tại khu di sản Huế và kế hoạch phát triển chương trình giáo dục được triển khai trong thời gian đến. Đồng thời, đoàn Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch được mời tham dự buổi giáo dục di sản tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế cho 80 em học sinh trường PTCS Thống nhất, thành phố Huế do NSND Phan Thị Bạch Hạc và NSUT Hoàng Trọng Cương, lãnh đạo Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế giảng dạy. 

Ngoài nội dung tìm hiểu lịch sử, văn hóa của triều Nguyễn, Nhà hát Duyệt Thị Đường và một số nhạc cụ trong hệ thống Nhã nhạc cung đình, các em được thưởng thức các tiết mục Nhã nhạc và múa hát cung đình: Lục cúng hoa đăng, hòa tấu tiểu nhạc, lân mẫu xuất lân nhi...do các diễn viên Nhà hát biểu diễn, đồng thời các em được tham qua trò chơi hỏi đáp nhanh tặng quà với các nội dung đã được giới thiệu tại buổi giáo dục.

Đoàn công tác đã có buổi làm việc rất hiệu quả với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Ts. Lê Thị Minh Lý, Phó Chủ tịch hội di sản VHVN cùng đoàn cũng đã chia sẻ những quan niệm về giáo dục, kinh nghiệm, khó khăn, thuận lợi trong quá trình xây dựng chương trình và ứng dụng công nghệ trong giáo dục. Trong thời gian đến, hai bên tiếp tục kết nối, trao đổi và chia sẻ những thông tin hữu ích về giáo dục di sản và ứng dụng công nghệ trong giáo dục./.