11/01/2017 9:49:28 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Di tích Huế triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017
Sáng ngày 11/01/2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế báo cáo

tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm báo cáo về tình hình hoạt động của đơn vị trong năm 2016 vừa qua.

Có thể nói năm 2016 là một năm thành công của Trung tâm bảo Tồn Di tích Cố đô Huế với việc hoàn thành tốt những nhiệm vụ của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế giao phó́; đồng thời có nhiều thành tích vượt bậc so với chỉ tiêu đề ra.

Về công tác trùng tu và bảo tồn, năm vừa qua đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác trùng tu, bảo tồn và kết quả đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Nhiều công trình trọng điểm đã hoàn thành và được đánh giá cao như Phu Văn Lâu, Triệu Miếu, Lăng Tự Đức… Nhiều công trình khác đã và đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhờ nguồn vốn từ ngân sách, cùng với sự nỗ lực kêu gọi các nguồn tài trợ xã hội hóa của đơn vị như Ngọ Môn, Nghênh Lương Đình, lăng vua Thiệu Trị… Nếu chỉ tính riêng năm 2016, đơn vị đã khởi công thêm bảy công trình mới bao gồm Đường dây trung,hạ thế và trạm biến áp phục vụ lễ hội tại Quảng trường Ngọ Môn; Thay thế hệ thống điện chiếu sáng Quảng trường Ngọ Môn và Nghênh Lương Đình; Hệ thống chống sét các điểm Di tích Huế – GĐ3; Lăng Trường Cơ; Nhà Thánh – Điện Hòn Chén; Bảo quản, tu bổ phục hồi di tích lăng vua Minh Mạng; Tu bổ, chống xuống cấp Quốc Tử Giám.

Song song với công tác trùng tu và bảo tồn, đơn vị cũng đã cố gắng phát huy những giá trị của di sản văn hóa Huế ngày càng được phát huy ở tầm quốc gia và quốc tế. Tháng 5/2016, Di sản thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Về công tác quảng bá và thu hút du lịch, có thể nói năm 2016 là một năm đột phá của đơn vị. Lần đầu tiên, lượng khách đến với Di tích Huế đạt con số kỷ lục hơn 2,5 triệu lượt, góp phần thu về hơn 262 tỷ đồng tiền vé và đạt 131% kế hoạch được giao. Sở dĩ có bước đột phá ngoạn mục như vậy là nhờ đơn vị đã chú trọng đẩy mạnh công tác trùng tu, bảo tồn bên cạnh việc hoàn thiện và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá di sản kết hợp với phát triền các loại hình dịch vụ.

Ngoài những thành tựu nổi bật kể trên, đơn vị còn đạt được nhiều thành tích đáng tự hào khác trong công tác trưng bày triển lãm, đối ngoại, cảnh quan môi trường, bảo vệ…

Năm 2016, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vinh dự nhận bằng khen của Bộ Ngoại giao

Kết quả những nỗ lực đó đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận. Đơn vị cũng đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Ngoại giao về thành tích trong những năm qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng thẳng thắn vạch ra những tồn tại, hạn chế, như công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các khu vực di tích còn chậm, nguồn vốn huy động xã hội hóa còn chưa cao. Sau khi nghe báo cáo của TS. Phan Thanh Hải, đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ “Có thể nhận thấy năm 2016 vừa qua là một năm thành công rực rỡ của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, chúng tôi đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đã đạt được. Hy vọng năm 2017 này đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để có được những thành tích lớn hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh nhà”

Đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh, cố gắng khắc phục những hạn chế đang tồn tại, trong 2017, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác trùng tu, bảo tồn bên cạnh phát huy giá trị của Di sản Huế. Song song với đó, đơn vị sẽ tiến hành hoàn thiện và đa dạng hóa hơn nữa các loại hình dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Một trong những điểm nhấn trong kế hoạch năm 2017 của đơn vị sẽ là việc mở cửa Đại Nội vào ban đêm để phục vụ du khách. TS. Phan Thanh Hải hứa sẽ cùng với toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên của đơn vị nỗ lực hết mình để tạo ra những đột phá mới trong năm 2017, góp phần chung cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Văn Nguyện- Thái Thuận
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>