02/08/2022 9:53:20 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC VÕ THỊ ÁNH XUÂN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ
Chiều ngày 02/8, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Tại Đại Nội Huế, đồng chí đã thăm hỏi và tặng quà cho các công nhân đang thi công tại công trình Điện Thái Hòa, thăm hỏi và động viên các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, những người đã và đang gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Phát biểu tại buổi tiếp đón Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đồng chí Hoàng Việt Trung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Cố đô Huế. Chuyến thăm lần này của đồng chí Phó Chủ tịch nước là sự động viên, nguồn khích lệ to lớn đối với toàn thể viên chức và người lao động đang làm việc tại Trung tâm, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vừa bước qua giai đoạn khó khăn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những nỗ lực của tập thể viên chức và người lao động Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trong suốt những năm qua, đồng thời biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Trung tâm đã đạt được. Đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý một số vấn đề mà Trung tâm cần phải quân tâm trong thời gian tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, ứng dụng khoa học kĩ thuật, công nghệ mới, hợp tác quốc tế vào việc gìn giữ, phát huy các di sản mà Trung tâm đang bảo tồn, nghiên cứu các cách thức để bảo tồn các giá trị của di sản văn hóa phi vật thể. Đồng thời chăm lo đời sống của viên chức và người lao động, nhất là những nghệ nhân, nghệ sĩ, những người đang đóng vai trò quan trọng trong công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị Di sản dân tộc. Bên cạnh đó, cần quan tâm đặc biệt hơn nữa công tác bảo tồn các loại hình di sản Phi vật thể, chế độ đãi ngộ tốt để các nghệ nhân, nghệ sĩ yêu nghề hơn, truyền niềm tự hào đam mê với nghệ thuật cho những thế hệ sau để lưu giữ nghề. Mong muốn xem văn hóa là nền tảng, là động lực để phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế theo Nghị quyết 54. Không chỉ ngừng lại việc lưu giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống đơn thuần, mà còn biến văn hóa trở thành chuẩn mực đạo đức, giá trị của người Việt Nam trong giai đoạn mới để phát triển con người Việt Nam trong tình hình mới. 

Trong sáng ngày 03/8/2022, Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác, đồng chí Lê Trường Lưu – Bí thư tỉnh ủy đã cùng trồng cây lưu niệm tại di tích đàn Nam Giao.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế