09/10/2021 2:38:14 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Leo đỉnh Hòn Vượn, ngắm trời - non - nước đẹp như tranh
Bạn là một tín đồ trekking hay muốn tìm đến một nơi có thể ngắm được toàn cảnh trời – non – nước xứ Huế mộng mơ? Hỏi một người bạn Huế, nhất định họ sẽ nhắc tên núi Hòn Vượn.
Ảnh Hòn Vượn
Ảnh Hòn Vượn

Núi Hòn Vượn là một điểm cực kỳ lý tưởng cho bạn trong một chuyến trek ngắn, hoặc picnic cắm trại cùng với bạn bè. Chỉ cách trung tâm khoảng 15 km, núi Hòn Vượn thích hợp đi trong ngày hoặc đi từ sáng sớm, leo vài tiếng đồng hồ là lên tới đỉnh.

Núi thuộc địa phận thôn Đồng Chầm, xã Hương Hồ, Hương Trà, Thừa Thiên – Huế, đỉnh Hòn Vượn trước đây từng là căn cứ quân sự của Mỹ với vết tích còn lại của sân bay dã chiến, các chiến hào, hầm trú ẩn… Để đến được Hòn Vượn, bạn đi theo bờ sông Hương, qua chùa Thiên Mụ theo đường Nguyễn Phúc Nguyên và Văn Thánh. Hết Văn Thánh sẽ thấy đường lên chùa Huyền Không Sơn Thượng, cũng là đường dẫn lên Hòn Vượn. Hoàn toàn có thể kết hợp chuyến đi chơi Hòn Vượn với tham quan vãn cảnh chùa Huyền Không Sơn Thượng – cũng là một ngôi chùa đặc biệt nên thơ của xứ Huế.

Để lên tới điểm ngắm cảnh, bạn phải băng qua một quãng đường núi di chuyển khá khó khăn và thử thách, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm leo núi. Chuẩn bị thể lực và theo sát người dẫn đường, đi bộ vài tiếng đồng hồ là bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng chiếc “view” xứng đáng với công sức bỏ ra. Đó là quang cảnh tuyệt diệu - một sự kết hợp của các mảng xen lẫn màu xanh của trời – mây – non – nước của hồ Khe Ngang, hồ Thọ Sơn, núi Hòn Vượn. Còn có thể thấy được chùa Huyền Không Sơn Thượng nằm ẩn mình dưới rừng cây xanh. Quang cảnh này càng thêm choáng ngợp và ấn tượng vào lúc bình minh khi mặt trời lên trên hồ nước. Đó cũng là lý do nhiều người chịu khó dậy sớm leo Hòn Vượn để thưởng thức quang cảnh này.

Nếu chưa quen đường xá, hãy kiếm cho mình một người bạn đồng hành dẫn đường nhé. Một đôi giày tốt, thật nhiều nước uống và một đôi mắt khát khao ngắm nhìn cảnh đẹp sẽ là hành trang lý tưởng để khám phá Hòn Vượn. Nhớ đừng để lại gì ngoài những dấu chân và đừng lấy gì theo ngoài những bức ảnh.

The Hue of Huế