12/5/2013 3:06:08 PM
view font
Đọc bài viết:
Ra mắt câu lạc bộ các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam
Chiều ngày 4.12.2013, tại trụ sở Trung tâm Bảo tồn di tích Hoàng Thành Thăng Long, số 9. Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam.
Đến tham dự hoạt động này có Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; GS.TSKH Lưu Trần Tiêu, Chủ tịch Hội đồng Di sản Quốc gia, đồng thời là Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn, phó Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam; TS. Dương Bích Hạnh, Trưởng ban Văn hóa thuộc Văn phòng UNESCO Hà Nội cùng đầy đủ lãnh đạo và đại diện lãnh đạo của 7 khu di sản thế giới Việt Nam hiện nay là Cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, Đô thị cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng Thành Thăng Long và Thành Nhà Hồ.

Câu lạc bộ các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam được thành lập xuất phát từ sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tại kỳ họp lần thứ 37 của Ủy ban Di sản Thế giới tại Campuchia (tháng 6.2013) và được lãnh đạo các khu sản sản thế giới khác nhiệt tình ủng hộ. Tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, GS.TSKH Lưu Trần Tiêu, TS. Dương Bích Hạnh và ông Nguyễn Thanh Sơn đều đánh giá cao và rất ủng hộ việc ra đời cũng như tiêu chí hoạt động của Câu lạc bộ.

 Câu lạc bộ các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam sẽ là diễn đàn chung của các khu di sản thế giới Việt Nam hiện nay nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động chuyên môn nghề nghiệp, quảng bá tuyên truyền, đào tạo nhân lực…Ban lãnh đạo Câu lạc bộ được bầu luân phiên hàng năm. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế được bầu làm Chủ tịch, bà Phạm Thùy Dương, Trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long được bầu làm Phó chủ tịch. Trong thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ hoàn thiện một số vấn đề về tổ chức như Quy chế hoạt động, Logo của Câu lạc bộ…

Cũng trong chiều 4.12, sau Lễ ra mắt Câu lạc bộ, lãnh đạo 7 khu di sản thế giới Việt Nam đã có buổi làm việc với Tạp chí Heritage của Hàng Không Việt Nam để bàn về kế hoạch hợp tác, quảng bá hình ảnh các di sản thế giới Việt Nam trong năm 2014 và những năm tiếp theo. 

Yên Chi
Other articles
    << < 1 2 > >>