1/4/2023 4:27:33 PM
view font
Đọc bài viết:
Công đoàn Cơ sở Trung tâm được LĐLĐ Tỉnh Thừa Thiên Huế tặng cờ Đơn vị Xuất sắc khối thi đua các Công đoàn cơ sở sự nghiệp năm 2022
Năm 2022, Công đoàn cơ sở Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp tốt với chuyên môn quán triệt đầy đủ và triển khai thực hiện có hiệu quả trong CBVC và người lao động các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy chế, hoạt động của đơn vị trên các lĩnh vực quản lý và các cuộc vận động trong ngành, địa phương, cơ sở. Triển khai và thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tích cực thực hiện các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, các chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn: tổ chức hiến máu nhân đạo, thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu vùng xa, các chiến sĩ nơi biên giới hải đảo...đoàn kết tập thể quần chúng trong đơn vị và trong tổ chức công đoàn trong sạch vững mạnh, nội bộ đoàn kết.

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Công đoàn cơ sở vẫn duy trì việc chăm lo đời sống cho đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần (bao gồm suất quà và tiền mặt) với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng. Thăm hỏi kịp thời các trường hợp đoàn viên, tứ thân phụ mẫu của đoàn viên ốm đau, bệnh tật, hiếu hỷ…Ngoài đóng góp kinh phí, đoàn phí công đoàn theo qui định, BCH công đoàn đã phối hợp với chính quyền quyên góp thêm khoản phí hỗ trợ trong trường hợp viếng thăm tang gia tứ thân phụ mẫu năm 2022 là: 350.000.000đ.

Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động được quan tâm. Công tác kiểm tra giám sát, kịp thời khắc phục hạn chế tồn tại.

Tổ chức đầy đủ các phong trào, hoạt động trong năm, tạo môi trường giao lưu, phấn khởi cho các đoàn viên và gia đình đoàn viên trong đơn vị: tổ chức Hội thao trong toàn thể CBVC và người lao động với thời gian tổ chức 15 ngày với 4 môn thi đấu: Bóng đá Nam, Kéo co, cờ tướng, nhảy bao bố với hàng trăm lượt CBVC và người lao động tham gia, tạo một không khí đoàn kết, sôi nổi trong toàn đơn vị sau những đợt Dịch Covid 19 kéo dài, tham gia Hội diễn Văn nghệ Quần chúng toàn tỉnh năm 2022 do UBND Tỉnh tổ chức đạt giải Nhì toàn đoàn, tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức đoàn tham quan Hội An, Đà Nẵng dịp 20/10 cho gần 40 chị em có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn, tổ chức tặng quà cho các cháu là con của cán bộ viên chức lao động của Trung tâm nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tết Trung Thu truyền thống hằng năm.

Công đoàn Cơ sở Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế