20/11/2023 4:04:33 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
"Khám phá Quần thể di tích điện Phụng Tiên"- Trải nghiệm mới đầy thú vị khi tham quan Đại Nội-Huế
Sáng ngày 20.11.2023, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức (GEKE e.V) chính thức khai mạc triển lãm "Khám phá quần thể di tích Điện Phụng Tiên" tại chính khuôn viên ngôi điện Phụng Tiên bên trong Đại Nội-Huế.

Điện Phụng Tiên là một trong những công trình đồ sộ tồn tại trong quá khứ nhưng theo dòng chảy đầy biến động của lịch sử Việt Nam giai đoạn sau 1945, ngôi điện này cùng nhiều công trình quan trọng khác trong khu vực Đại Nội Huế đã bị tàn phá nghiêm trọng chỉ còn lại nền móng. Từ năm 2017, với những nỗ lực bảo tồn và phục hồi, các công trình phụ tiêu biểu của ngôi điện Phụng Tiên bao gồm: Cổng, Bình Phong, Non bộ - Bể cạn đã được hoàn thành.

Với những nỗ lực và mong muốn chia sẻ để công chúng được tiếp cận nhanh hơn về câu chuyện lịch sử và tổng thể công trình ngôi điện đầy ý nghĩa này, triển lãm ngoài trời kết hợp mô hình công nghệ phục dựng ảo thực tế ngay tại khuôn viên điện Phụng Tiên được đưa vào hoạt động.

Hình thức triển lãm là sự mô phỏng các công trình tại điện Phụng Tiên được thể hiện bằng hình ảnh minh hoạ trên các tấm kính trong suốt cùng khoảng cách lắp đặt tầm nhìn phù hợp mang lại cho du khách trải nghiệm hoàn thiện về loại hình phục chế ảo dưới dạng chồng lớp trực quan của không gian hiện có với mô hình đồ họa của ngôi điện. Thêm vào đó là các tầng thông tin, hình ảnh mô phỏng bổ sung thêm những yếu tố kiến trúc khác nhau được thể hiện trực tiếp trên các tấm kính và mã QR hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị khi tham quan điện Phụng Tiên - ngôi điện chỉ còn lại nền móng và các công trình phụ tiêu biểu được phục hồi hoàn thiện bên trong Đại Nội Huế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>