19/02/2022 9:06:36 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Di tích Huế phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022
Sáng 19/2, tại di tích lăng vua Gia Long, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời về trồng cây, trồng rừng, cũng như hưởng ứng lời kêu gọi “Trồng 01 tỷ cây xanh cho Việt nam giai đoạn 2021-2025” của Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố, l Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và xã Hương Thọ, cùng các đồng chí là cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm.

Sau lễ phát động, các đại biểu cùng cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm đã tự tay trồng 300 cây xanh tại khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích lăng vua Gia Long.

Có thể nói, Tết trồng cây là một nét đẹp văn hóa giàu tính nhân văn của nhân dân ta. Đặc biệt hơn khi đó là sáng kiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Năm 1959, chính Bác đã phát động Tết trồng cây, khích lệ mỗi người tham gia trồng cây để bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, cũng là bảo vệ cuộc sống của chính mình. Kể từ đó: “Mùa xuân là tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” đã trở thành hoạt động truyền thống quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mỗi dịp xuân về.

Riêng đối với Quần thể Di tích Cố đô Huế, cây xanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Ngoài việc tạo cảnh quan chung cho di tích, tôn lên nét đẹp của các kiến trúc, cây xanh còn góp phần bảo vệ di tích trước những tác động của tự nhiên cũng như con người.

Chính vì vậy, việc trồng cây xanh tại các di tích là một việc làm ý nghĩa và rất thiết thực nhằm góp phần bảo vệ và phát huy giá trị của di tích. Đặc biệt là trong bối cảnh ngày nay, khi tỉnh Thừa Thiên Huế đang từng bước thực hiện Nghị quyết 54 của bộ Chính trị về việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo định hướng “đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh”.

Một số hình ảnh trồng cây tại di tích lăng vua Gia Long