29/04/2016 9:41:37 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Triển lãm phong lan 3 miền và cây kiểng Huế 2016.
Vào lúc 9h30 ngày 29/4/2016, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức buổi khai mạc "Triển lãm phong lan 3 miền và cây kiểng Huế 2016" tại vườn Cơ Hạ (Đại Nội-Huế) với sự tham gia của Phong lan 3 miền và cây kiểng Huếvới sự tham gia của nhiều CLB cây kiểng và tác phẩm trên toàn Việt Nam như Hà đông-Hà Nội, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh, v.v...

Vườn Cơ Hạ dưới triều Nguyễn là một trong những ngự uyển nổi tiếng với phong cảnh nên thơ cùng "kỳ hoa dị thảo" (cây và hoa quý hiếm) từng được vua Thiệu Trị mô tả trong "Thần kinh nhị thập cảnh" (20 cảnh đẹp của kinh đô Huế). Ngay trong tên gọi-Cơ Hạ Viên (vạn cơ thanh hạ: sự thanh nhàn trong muôn vàng cơ sự), khu vườn này đã thể hiện được ước muốn tao nhã của người khai sinh ra nó.  Vườn được xem là một biểu trưng cho sự kết hợp nhuần nhuyễn, tinh tế của nghệ thuật phối trí vườn cảnh Phương Đông vào trong nghệ thuật vườn hoa cổ điển Việt Nam. Trong những loài cây cỏ được dùng để trang trí vườn Cơ Hạ thời đó, phong lan với nét đẹp thanh cao là một lựa chọn không thể thiếu.

Trong Festival Huế 2016 năm nay, "Triển lãm phong lan 3 miền và cây kiểng Huế 2016" là một dịp để Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế giới thiệu đến công chúng sự hiện diện của Cơ Hạ Viên trong lịch sử. Triển lãm sẽ được kéo dài đến 04/5/2016.

Ý Nhi