22/11/2022 10:37:53 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tham dự Hội thảo quốc tế 20 năm Di sản thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng
Sáng ngày 30/6/2023, tại Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort, Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình phối hợp với Uỷ ban quốc gia UNESCO của Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Phát huy giá trị Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng trong xu thế hội nhập và phát triển bền vững”. Đây là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm VQG Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới (05/7/2003 - 05/7/2023). Đoàn đại biểu Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tham dự với tư cách là khách mời của CLB các Di sản thế giới Việt Nam và tham luận của KTS. Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội hợp tác phát triển, đưa ra các giải pháp, ý tưởng, đề xuất chính sách địa phương, thúc đẩy hợp tác quốc tế góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản trị Di sản, quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị của Di sản với tầm nhìn dài hạn, phù hợp với cuộc cách mạng 4.0, đảm bảo thích ứng, hội nhập và phát triển bền vững của tỉnh Quảng Bình.

Hội thảo được tổ chức thành 03 phiên: (1) Khai mạc và đánh giá thành tựu 20 năm Di sản thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng; (2) Trình bày tham luận kinh tế, kỹ thuật chuyên ngành của các nhà quản lý, các nhà khoa học, diễn giả và thảo luận; (3) Bế mạc hội thảo.

Tại hội thảo ngoài các tài liệu phục vụ cho hội thảo, các ấn phảm giới thiệu thành tựu 20 năm bảo tồn và phát triển Di sản Thiên nhiên Thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng hội thảo còn trưng bày hình ảnh, ấn phẩm giới thiệu CLB Di sản thế giới tại Việt Nam trong đó Huế là thành viên.

Tiếp tục chương trình, ngày 01/7/2023 các đại biểu tham dự Hội thảo sẽ đi tham quan thực tế 03 tuyến tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng gồm: tham quan động Phong Nha; tham quan động Thiên Đường; tham quan Vườn thực vật - Khu cứu hộ động vật hoang dã – OZO Park.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế