14/09/2023 11:39:29 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Bế mạc và trao giải Festival Nhiếp ảnh quốc tế - Huế 2023
Sau 5 ngày diễn ra Festival, tối ngày 13/9, tại khách sạn Imperial đã diễn ra chương trình bế mạc và trao giải cho các thành viên tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế - Huế 2023.

Đến tham dự chương trình bế mạc và trao giải có sự hiện diện của: Ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023; Ông Eddie Ng, Chủ tịch Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á; Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế; Ông Đặng Văn Trân, Hội viên Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế, Tước hiệu A.VAPA; Ông Nguyễn Thanh Tùng, Nghệ sĩ nhiếp ảnh, Phó Trưởng ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 cùng 116 thành viên của 07 quốc gia tham dự festival, bao gồm: Úc, Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Srilanca và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương khác nhau của Việt Nam.

Thay mặt ban tổ chức, ông Nguyễn Phước Hải Trung chia sẻ trong kỳ Festival này, các nhiếp ảnh gia được trải nghiệm và tác nghiệp từ vùng đầm phá đến vùng quê, từ vùng sông nước đến đồi núi, từ di sản cung đình Huế đến đời sống người dân, được trải nghiệm những khoảnh khắc của thời tiết của xứ Huế, hay buổi sương sớm lúc bình minh hay ánh sáng của hoàng hôn… Dưới góc máy chuyên nghiệp của các nhiếp ảnh gia, những tác phẩm được chụp trong chuyến đi là những phát hiện với góc nhìn mới lạ, quảng bá mạnh mẽ cho hình ảnh địa phương. Ông Nguyễn Phước Hải Trung hy vọng đây là tiền đề để thực hiện Festival Nhiếp ảnh Quốc tế lần thứ 2 trong khuôn khổ Festival Huế năm 2025, ban tổ chức sẽ lựa chọn những địa điểm mới, thiết kế các bối cảnh phù hợp để các nhiếp ảnh gia tác nghiệp và làm phong phú hơn các hoạt động trải nghiệm đồng thời góp phần quảng bá lịch sử, văn hoá, con người, vùng đất Huế đến bạn bè, du khách quốc tế.

Đại diện cho Hội Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á - Ông Eddie cũng bày tỏ sự tiếp đón nồng hậu và rất chu đáo của Ban tổ chức, các bộ phận hỗ trợ cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng được lựa chọn từ 541 tác phẩm của các thành viên tham gia cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế”. Trong đó, giải đặc biệt được trao cho nhiếp ảnh gia Micheal Siy đến từ Philippines với tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch (Đại Nội, Huế).

Toàn bộ ảnh tham gia dự thi và ảnh đạt giải của cuộc thi lần này, sau khi trưng bày triển lãm hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á sẽ tặng lại cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế./.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>