15/04/2024 4:28:04 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO phục vụ tham quan du lịch Xanh tại Thiên Thọ Lăng
Ngày 15/4/2024, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiếp nhận từ Công ty TNHH Gbike (VietPM, Hàn Quốc) và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO phục vụ tham quan Xanh tại Thiên Thọ Lăng (Lăng vua Gia Long). Trước đó, Gbike (Viet PM) cũng đã chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện.

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Gbike (VietPM) đã thống nhất tăng cường hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch bền vững và thân thiện môi trường tại các điểm du lịch chính thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế là Di sản Văn hoá thế giới được UNESCO công nhận. Mục tiêu nhằm khai thác dịch vụ du lịch và phát huy giá trị di sản Huế, tạo ra môi trường di chuyển bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường, góp phần phát triển hệ thống giao thông xanh không chỉ ở các điểm di tích, mà cho cả thành phố Huế.

Công ty công nghệ di động vi mô (Micromobility tech company) Gbike (Gbike Co., Ltd.) là Công ty Hàn Quốc hiện đang phát triển ứng dụng GCOO là dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển vi mô lớn nhất tại thị trường Châu Á; Công ty đang vận hành hơn 100.000 các loại phương tiện cá nhân và cung cấp dịch vụ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở Mỹ, Thái Lan và hướng tới phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

VietPM (Viet Personal Mobility Co., Ltd.) là công ty chuyên về bảo dưỡng/sửa chữa/vận hành được thành lập bởi Gbike tại Việt Nam, được thành lập nhằm hỗ trợ hoạt động du lịch bền vững và thân thiện với môi trường. Mục tiêu của công ty là giới thiệu công nghệ di chuyển thông minh hỗ trợ tầm nhìn cho dự án Huế Green Smart City.

Mục tiêu của chương trình hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông xanh và thân thiện môi trường tại các điểm di tích Huế nhằm đóng góp tích cực cho quá trình chuyển dịch sang năng lượng xanh của thành phố Huế và đây cũng là một phần trong kế hoạch hành động thiết lập hạ tầng ngành du lịch bền vững và thân thiện với môi trường trong khu di sản Huế nhằm đạt được mục tiêu mức phát thải ròng bằng "0" ở Việt Nam đến năm 2025, và theo định hướng phát triển tổng thể kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn 2050, trong đó chú trọng phát triển hạ tầng theo hướng Giao thông Xanh được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm và tập trung đầu tư trong thời gian tới./.

 

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế