12/04/2024 10:54:39 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Bộ Ngoại Giao làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về phối hợp trong công tác bảo tồn Di sản Văn hoá Huế và tổ chức Festival Huế 2024
Sáng ngày 11/4, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam đã tiếp, làm việc với ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm trao đổi các biện pháp phối hợp trong bảo tồn các di sản văn hóa và công tác tổ chức Festival Huế 2024.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng hoan nghênh các đề xuất của tỉnh về hợp tác giữa các địa phương, đồng thời mong muốn hai bên sẽ chỉ định các cơ quan làm đầu mối phối hợp trong triển khai, tìm kiếm đối tác hợp tác kết nghĩa với Thừa Thiên Huế để có được những dự án khả thi, thực chất. Thứ trưởng cũng hoan nghênh tỉnh đề xuất tham gia Ngày văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, giao Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh triển khai.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2024 của tỉnh, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cho rằng Festival Huế sẽ là hoạt động văn hoá đặc sắc, hấp dẫn bởi tính truyền thống, ấn tượng và nhân văn khi đưa người dân và du khách trở thành chủ thể sáng tạo lẫn chủ thể hưởng thụ.

Ban Tổ chức Festival Huế