25/02/2024 3:14:19 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sâu lắng đêm thơ nhạc "Hương sắc Mùa Xuân"
Tối 24/2/2024 (Rằm tháng Giêng), nhân Ngày Thơ Việt Nam, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình thơ nhạc đặc sắc của Ngày hội Thơ Huế với chủ đề “Hương sắc mùa xuân” tại không gian sân vườn lung linh của Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế.

Tại chương trình, người dân và du khách đã được thưởng thức nhiều tuyệt tác thơ như: 3 bài thơ Xuân của vua Minh Mạng khắc trên điện Thái Hòa, thơ Trùng Minh Viễn Chiếu của vua Thiệu Trị, "Ông Đồ" của Vũ Đình Liên, "Trong đôi mắt Huế" của Đông Hồ, "Bài thơ Tết của mẹ tôi" của Nguyễn Bính, "Dạ khúc" của Hoàng Phủ Ngọc Tường, "Đồng dao mùa Xuân" của Nguyễn Khoa Điềm… Các bài thơ được chuyển tải qua các hình thức diễn ngâm, trình diễn tiểu phẩm, sân khấu hóa... góp phần làm cho các tác thêm cảm xúc và mới lạ.

Ngoài ra, Chương trình còn có các ca khúc phổ thơ tiêu biểu của các nhạc sĩ Văn Cao, Trần Hoàn, Cao Việt Bách, Lê Anh...

Là một nhịp đập trữ tình giữa các chương trình thuộc Festival Huế, Ngày hội thơ Huế vẫn luôn mang đến cho công chúng những khoảnh khắc sâu lắng, rung động riêng có của Cố đô.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế