27/10/2021 2:16:01 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Đầm Lập An - Mênh mông đầm phá mở ra chân trời
Nếu có ai lập một danh sách những mặt nước say đắm lòng người tại Huế, chắc chắn không thể thiếu đầm Lập An. Mặt gương soi bóng trời mây có diện tích tới 800 ha này còn có tên gọi là đầm An Cư, cách thành phố Huế khoảng 1,5 tiếng di chuyển bằng xe máy. Chỉ cần qua hết đèo Hải Vân, rẽ trái hướng vào ga Lăng Cô là có thể vặn tay ga tà tà vừa đi vừa ngắm cảnh trên con đường uốn lượn dài 5 cây số bao quanh Đầm Lập An.
Đầm Lập An
Đầm Lập An

Điểm đặc biệt về cảnh sắc đầm Lập An có lẽ là mặt nước trải dài đến mênh mông, được bao quanh bởi dãy Bạch Mã, tạo ra địa thế núi ôm mặt nước, nước soi bóng núi, vô cùng thoáng đạt. Đẹp nhất có lẽ là lúc bình minh hoặc chiều tà khi hoàng hôn, mặt trời xuống núi tạo ra bảng màu độc đáo của trời mây non nước mà chỉ thiên nhiên mới có khả năng tạo tác. Mỗi phút là một "cảnh phim" khi đất trời thay đổi sắc thái, kiều diễm và say đắm lòng người.

Nếu may mắn du khách còn có thể dạo bước trên gò đất giữa đầm khi nước cạn, ngắm bốn bề thiên nhiên và tận hưởng sự mát mẻ nơi đây là một cảm giác thích thú hiếm có. Bạn cũng có thể kiếm một chiếc thuyền nhỏ và lênh đênh trên mặt đầm chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thả hồn giữa mặt nước mênh mông để thấy mình thật bé nhỏ trước thiên nhiên vĩ đại.

Đầm Lập An không chỉ sở hữu vẻ đẹp hút hồn, nó còn là sinh kế của cộng đồng ngư dân lân cận. Là môi trường sống của rất nhiều thủy hải sản có giá trị, đầm Lập An nuôi sống biết bao thế hệ và mở ra biết bao chân trời mới bằng sự hào phóng của mình. Thật dễ bắt gặp một nụ cười chân chất của những người ngư dân sáng sớm dầm mình đánh bắt những con hàu, những con cá con tôm để kịp phiên chợ đầu ngày. Chính con người là nét chấm phá để bức tranh thiên nhiên đầm Lập An càng thêm nên thơ, say đắm.

Nếu bạn là người mê khám phá thiên nhiên, đừng bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của mênh mông sông nước đầm Lập An, hãy dành cho chính mình một chuyến đi thả hết muộn phiền để hòa mình vào cảnh sắc tinh khôi của đầm phá miền Trung, của niềm tự hào non nước.

The Hue of Huế